Blog

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การคุ้มครองของประกันสุขภาพ

ว่ากันด้วยเรื่องของการ “คุ้มครองต่างๆ ” ของประกันนั้น ก็จะแตกต่างกันออกไปตามแบบแผนที่เราได้เลือกตามสัญญาข้อตกลงนั้นๆ ซึ่งหากเราไม่ทราบถึงข้อมูลการคุ้มครองก็ควรที่จะศึกษาเอาไว้ให้ดีกันนะครับ แต่วันนี้เราจะมากล่าวข้อมูลคร่าวๆ เพื่อให้ทุกๆ ท่านได้ “ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การคุ้มครองของประกันสุขภาพ” กันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ การคุ้มครองของประกันสุขภาพ ►คุ้มครองสุขภาพผู้ป่วยใน (IPD) ให้ความคุ้มครองสุขภาพในกรณีที่ผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเวชกรรมติดต่อกันไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง

READ MORE

ประกันแบบไหนที่ควรเลี่ยง

ทุกๆ การตัดสินใจของเรานั้น เป็นก้าวสำคัญในชีวิตเกือบทั้งสิ้น ถึงแม้เราอาจจะมองไม่ไกลแต่ถ้าเราวางแผนได้ดีก็ย่อมที่จะเซฟในทุกๆ เรื่องเลยหล่ะครับ เช่นเดียวกับการเลือกประกันที่เหมาะสมกับเราและ “ประกันแบบไหนที่ควรเลี่ยง” ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันครับ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ประกัน” “การประกัน (Life Insurance)” หมายถึง การที่บุคคลผู้หนึ่งเรียกว่า “ผู้เอาประกันภัย” ได้จ่ายเงินจำนวนหนึ่งเรียกว่า “เบี้ยประกันภัย” ตามจำนวนที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ให้กับบริษัทประกันชีวิต

READ MORE

แนวทางการวางแผนจ่ายเบี้ยประกัน

ว่ากันด้วยเรื่องของการวางแผนนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ย่อมเป็นผลที่ดีกว่าการไม่เตรียมตัวอะไรเลยถูกต้องมั้ยครับ เช่นเดียวกับการ “วางแผนจ่ายเบี้ยประกัน” ซึ่งบางท่านอาจจะมีสภาพคล่องทางการเงินที่แตกต่างกันตามช่วงและอาชีพ วันนี้เราเลยอยากจะมาพาทุกๆ ท่านไปหา “แนวทางการวางแผนจ่ายเบี้ยประกัน” กันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปดูกันเล้ยย!! เบี้ยประกันเป็นอย่างไรและคิดอย่างไร? เบี้ยประกันภัย คือจำนวนเงินที่บุคคล หรือ องค์กร ต้องจ่ายให้กับผู้รับประกันภัยตามรายละเอียดกรมธรรม์ โดยทั่วไปแล้ว เบี้ยประกันต้องจ่ายให้กับบริษัทประกันเพื่อรับความคุ้มครองต่าง ๆ ภายใต้เงื่อนไขที่ระบุไว้

READ MORE

วิธีการเลือกประกันสุขภาพที่ดี

การดูแลตนเองที่ดีที่สุดก็คือ “การวางแผน” ถูกมั้ยครับ หากเราสามารถทำได้ตามแผนก็จะทำให้เราไม่ประสบปัญหาทั้งด้านสุขภาพและการเงินอีกด้วยครับ แต่ถ้าเราเลือกประกันสุขภาพได้ไม่เหมาะก็จะทำให้เราเสียเงินเปล่าๆ ก็เป็นได้เช่นกันครับ วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “วิธีการเลือกประกันสุขภาพที่ดี” ที่สามารถใช้ในการตัดสินใจด้านต่างๆ กันได้แบบคร่าวๆ ครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปดูกันดีกว่าครับ วิธีเลือกประกันสุขภาพที่ดี ●เลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมและครอบคลุม ความคุ้มครองที่สูงจะมาพร้อมกับค่าเบี้ยประกันภัยที่สูง ดังนั้น การทำงบประมาณรายรับรายจ่าย เพื่อประมาณการค่าเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมกับการโอนความเสี่ยง

READ MORE

ประกันสุขภาพสามารถลดหย่อนภาษีได้อย่างไร?

ว่ากันด้วยเรื่องของการดูแลสุขภาพของเรานั้น เป็นอะไรที่ต้องดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งหากดูแลไม่ดีไม่ระวังตัวก็จะทำให้สุขภาพเสียและสุดท้ายก็เสียเงินมากมายนั้นเอง ดังนั้น “การทำประกันสุขภาพ” จึงถือเป็นการตอบโจทย์สำหรับเราทุกๆ คนเป็นอย่างมากนั้นเองครับ แต่นอกจากเรื่องของดูแลเราเองแล้วนั้น ท่านทราบกันหรือไม่ครับ “สามารถช่วยในการลดหย่อนภาษี” ได้อีกด้วยครับ วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “ประกันสุขภาพสามารถลดหย่อนภาษีได้อย่างไร” กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเล้ยย!! ทำความรู้จักกับประกันสุขภาพ ประกันสุขภาพ

READ MORE

อันตรายจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า

ว่ากันด้วยเรื่องของความอันตรายต่างๆ ที่เราทุกคนต่างต้องพบเจอกันอยู่ทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุก็ดี การใช้ชีวิตประจำวันหรือการทำงานต่างๆ หากไม่มีสติหรือการป้องกันที่เหมาะแล้วนั้น…..ก็ย่อมก่อให้เกิดอันตรายกับเราทั้งสิ้น เช่นเดียวกันกับการบริโภคสิ่งที่ชอบอย่าง “การสูบบุหรี่ไฟฟ้า” เราก็ต้องทราบถึง “อันตรายจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า” ไว้จะเป็นการดีที่สุดครับ เนื้อหาจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยยย!! บุหรี่ไฟฟ้าดีจริงหรือไม่? เรียกได้ว่าบุหรี่ธรรมดาและบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความแตกต่างในเรื่องของกลไกและตัวน้ำยาที่มีส่วนผสมที่แตกต่างกัน กลิ่นและรสชาติแปลกแยกเป็นเอกลักษณ์ต่างกัน แต่!!! สิ่งที่มีและเป็นจุดที่ทำให้ทั้งคู่ยังส่งผลเสียต่อร่างกายนั้นก็ “สารนิโคติน” ที่ก่อให้เกิดการเสพติดนั้นเองครับ อีกทั้งหากสูบในปริมาณมากๆ

READ MORE

ข้อแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ธรรมดา

หลายๆ ท่านคงคิดสงสัยเกี่ยวกับ “ข้อแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ธรรมดา” กันอยู่ใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งคำถามหรือข้อสงสัยนี้เป็นสิ่งที่ดีและน่าหาคำตอบเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปค้นหาคำตอบกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!! บุุหรี่ไฟฟ้าทางออกสำหรับคนอยากเลิกบุหรี่จริงหรือป่าว? ปัจจุบันยัง ไม่มีหลักฐานหรือการศึกษาที่ชัดเจนว่า บุหรี่ไฟฟ้า ช่วยให้เลิกบุหรี่ง่ายขึ้น ตามที่ผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้ากล่าวอ้าง แต่สิ่งที่ประเทศต่าง ๆ ยังห้ามบุหรี่ไฟฟ้า เพราะเห็นวัยรุ่นในอเมริกาที่ไม่เคยสูบบุหรี่ แต่ตอนนี้ติดบุหรี่ไฟฟ้าเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเป็นปัญหาใหม่ที่ประเทศต่าง

READ MORE

หลักการเลือกน้ำยาและบุหรี่ไฟฟ้าที่ควรรู้

การเลือกสิ่งที่ดีให้กับตัวเราเองนั้น ย่อมเป็นอะไรที่เหมาะที่ควรมากที่สุดเลยหล่ะครับ เพราะอะไรที่ไม่ดีต่อเราก็ไม่ควรที่จะเลือกมันถูกต้องมั้ยหล่ะครับ เช่นเดียวกับการเลือก “น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า” เราก็ต้องเลือกที่ดี คุ้มราคาและมีความปลอดภัยสูง จึงจะดีที่สุดครับ วันนีเราจะพารู้จัก “ส่วนประกอบของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า” พร้อมกับแนะนำ “หลักการเลือกน้ำยาและบุหรี่ไฟฟ้าที่ควรรู้” ที่น่าสนใจกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันเลยดีกว่าครับ ส่วนประกอบของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่มีอะไรบ้าง? ●นิโคติน ส่วนสำคัญของชาวสายควัน เพราะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนหันมาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ากันมากยิ่งขึ้น โดยผู้ผลิตก็จะมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ใส่ตัวของนิโคตินในปริมาณที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ไม่ใส่เลย

READ MORE

โรคที่อาจเกิดจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้ามากเกินไป

หากว่ากันด้วยเรื่องของการรักษาสุขภาพของคนเรานั้น มีหลากหลายวิธีที่เราสามารถดูแลตนเองได้ครับ ซึ่งหลักแล้วคงจะหนีไม่พ้นเรื่องของการนอน การกินและการออกกำลังกายนั้นเองครับ ซึ่งหนึ่งสิ่งที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ได้ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ดีกว่าสิ่งเก่า ซึ่งที่เราจะกล่าวถึงนั้นก็คือ “บุหรี่ไฟฟ้า” นั้นเองครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “โรคที่อาจเกิดจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้ามากเกินไป” กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!! รู้จักกับ “บุหรี่ไฟฟ้า” บุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์สูบบุหรี่ชนิดหนึ่ง ซึ่งใช้กลไกไฟฟ้าทำให้เกิดความร้อนและไอน้ำที่ประกอบไปด้วยสารเคมีต่าง ๆ โดยไม่มีควันจากกระบวนการเผาไหม้เหมือนบุหรี่ปกติทั่วไป

READ MORE

การใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะสมต้องทำอย่างไร?

ทุกวันนี้ “บุหรี่ไฟฟ้า” นั้นมีประเด็นที่มีการถกเถียงกันมากมากมาย เนื่องจากมีการประกาศห้ามการนำเข้าและครอบครองบุหรี่ไฟฟ้าโดยรัฐบาล จึงมีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็หยิบยกข้อมูลบางด้านมาสนับสนุนกัน แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้เบื้องต้นนั้นก็คือ “การใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะสม” ยังไงหล่ะครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผม!!! บุหรี่ไฟฟ้า คือ? บุหรี่ไฟฟ้าคือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชนิดหนึ่งซึ่งใช้แบตเตอรี่ในการทำงานเพื่อสร้างความร้อนและไอน้ำที่ประกอบไปด้วยสารต่าง ๆ เช่น นิโคติน (Nicotine)

READ MORE